25 tháng 10, 2011

A Place The World Can't Reach (Một nơi thế gian không tới) - Jason Gibbs (1991)



Cách đây hơn một năm một người bạn thân của tôi đã qua đời. Tôi đã hợp tác với Gilbert Marhoefer nhiều năm trong ban nhạc Apes of God (Các con khỉ của chúa). Hôm qua là sinh nhật của Gilbert, và nếu còn sống thì anh bạn tôi đã lên 59 tuổi.

Trong khoảng thời gian ấy tôi làm nhiều tiểu phẩm kiểu "demo" (bản chạy thử) để Gilbert chọn đặt lời. Đã có những lần phải đợi hơn mười năm mà Gilbert mới sọan lời xong. Nhưng lúc nào Gilbert cũng sọan những lời chải chuốt và tuyệt hay.

Đây là một tiểu phẩm không lời mà tôi sáng tác cách đây 20 năm. Tôi rất thích nghe bài đơn giản này. Gilbert đã viết lời rất hay cho bài này, nhưng giấy với các lời bị đề lẫn mất. Vậy bài này chưa được phổ biên. Gilbert đã đặt tên nhạc phẩm này.

Không có nhận xét nào: